Monday, August 23, 2010

ginawan kita ng tula

Kalimutan mo ang malakas kong boses, sumisigaw at tinatawag ang pangalan mo,
Kalimutan mo ang mukha kong nakatawa at naghihintay ng ngiti mo,
Kalimutan mo ang hawak ko, ang mga haplos at lambing ko,
Kalimutan mo ang mga kanta at sayaw ng buhay ko.

Ibaon mo sa limot ang mga alala ko, mga araw na ikaw ang kasama palagi.
Ibaon mo sa limot ang mga kwentuhan naten, masaya,malungkot,matindi,
Ibaon mo sa limot ang mga nasabe ko, nakasakit o hindi,
Ibaon mo sa limot ang mga sinabi mo, nasaktan man ako o hindi.

Wag na wag mong banggitin ang pangalan ko, kahit ang bansag mo,
Wag na wag mong puntahan ang mga lugar ko, sulok o dulo,
Wag na wag mong kunin mga mumunting ideya, sa akin o sa iyo,
Wag na wag mong hanapin ang anino’t amoy ko, malayo…

Magpatuloy ka na parang hindi ako naging bahagi nito,
Magpatuloy ka na parang hindi mo ako nakilala sa kung paano,
Magpatuloy ka na parang walang hindi nagbago,… higit sa lahat…
Magpatuloy ka at wag mong sundin ang lahat ng sinulat ko, kasi MALULUNGKOT AKO.

No comments:

Post a Comment